Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Một coder không có kĩ năng design cũng có thể tạo ra ứng dụng Web với 32 công cụ tiện lợi sau

Posted in Apr 23, 2015 by Phan Hoang Minh
Người dịch : Phan Hoàng Minh

Tôi là một lập trình viên Ruby (Rubyist) không có kĩ năng design, gần đây tôi đã làm thử một ứng dụng Web như sau.
Tên ứng dụng là “Reminderr”, có chức năng nhắc nhở người dùng khi có thông tin quan trọng chưa đọc xuất hiện trên Pocket hay feedly.
Thông tin hiện trên Pocket và RSS của tôi lúc nào cũng dày đặc, hỗn loạn nên tôi rất muốn có một ứng dụng chỉ ra cho tôi thông tin nào là quan trọng trong số đó, thế là tôi quyết định tự mình làm thử.
Tôi nghĩ chúng ta cần có danh sách các công cụ hỗ trợ cho những lúc cần tự mình làm ứng dụng như vậy.
Vì thế, hôm nay tôi sẽ liệt kê tất cả những công cụ mà tôi đã sử dụng để làm ra ứng dụng reminderr trên và một số công cụ khác mà tôi nghĩ là tiện lợi nữa như dưới đây.
Chỉ cần sử dụng tốt những công cụ này thì một coder không biết gì về design, cũng như không có con mắt thẩm mĩ như tôi cũng có thể tạo ra một Web service hòm hòm như trên. Chắc hẳn phải còn rất nhiều công cụ khác tiện lợi nữa mà tôi chưa được biết.
Mong là sẽ có giá trị tham khảo đối với các bạn. 

Bootstrap


Bootstrap (Newest : flat design)
Free Design Template
Còn nếu bạn chịu trả phí thì dùng

CSS animation


Animate.css (Recommend)
Rất nhẹ và rất dễ dùng! 

Tạo logo


Squarespace (Recommend)
LOGASTER

Tạo các thành phần của HTML


coveloping (Recommend)
Tập hợp rất nhiều công cụ dùng để sinh ra các phần trong trang HTML như price page vân vân. 
TeamPage.io
Tạo team member page một cách rất đơn giản. 
FRAME
Sinh ra 1 top page na ná như trang đó. 
UICloud
Trang chuyên dùng cho việc search tham khảo những thành phần của UI. 

Nén ảnh


Hai công cụ tuyệt vời sau đây có thể nén dung lượng ảnh còn gần một nửa mà hầu như không làm giảm chất lượng ảnh.
JPEGmini (Recommend)
TinyPNG (Recommend)

Chỉnh sửa ảnh


GIMP
SeaShore (Mac)

Đặt tên cho ứng dụng


Dislexicon: The English Language Extender
Công cụ đề xuất tên dịch vụ dựa vào keyword ta nhập vào, các đề xuất nghe rất hay và kêu.
Công cụ này có cả app Android, giúp chúng ta lưu tên mình thích để sau này dùng đến. 
Web service naming idea tool
Xuất ra tên dịch vụ bất kì dựa vào việc kết nối các đơn từ được lưu trong DB. Cách thức rất đơn giản nhưng lại khá tiện lợi. 

Ảnh đẹp


Free high-resolution photos.10 new photos every 10 days.
Không có chức năng search, nhưng trên này toàn ảnh nét căng mà lại dùng free. 
List photo on MEDIUM blog

Video đẹp


Tổng hợp những video đẹp dùng làm background (dùng cho cá nhân cũng được)
Toàn là video nhìn rất cool. 
jQuery plugin dành cho việc tạo video background
Cách dùng siêu đơn giản. 

Icon


ICONFINDER

SNS avatar generator


uiFaces
Dùng trong trường hợp muốn tạo ra một loạt avatar dùng cho demo vân vân.
Có tích hợp cả API, rất đáng để dùng thử. 

Đa ngôn ngữ


Wovn.io
Biến tất cả các page thành đa ngôn ngữ bằng cách viết thêm đúng 1 dòng code! 

Chọn màu


Adobe Kuler (for pro use)
HUE/360 (for simple use)
Web Colour Data
Tổng hợp color code của các Web service nổi tiếng. 

Service introduction video


Wideo
Công cụ có thể tạo ra những video giới thiệu dịch vụ không khác gì Power Point. 

Social plugin


Công cụ tổng hợp nút liên kết với các mạng xã hội. 
AddThis
Ninja omatome button

Server


Heroku
Một cloud server rất nổi tiếng có thể dùng miễn phí.
Cực kì thích hợp cho việc làm prototype. 
New Relic (add-on for Heroku)
Công cụ quản lí server đơn giản, miễn phí có thể add vào Heroku.
Dùng công cụ này có thể biết được cụ thể server đang chịu tải ra sao và có cả lỗi báo về. 

Send mail


SendGrid
Tiện lợi hơn khi dùng dưới dạng add-on cho Heroku. 

HTML mail


BeeFree (Recommend)
Tạo mail HTML cực kì đơn giản bằng cách kéo thả, đã thế còn miễn phí!
Có sẵn template của các loại mail hay dùng nên ta chỉ cần chọn template, sửa sang một chút, sau khi export thì customize lại chút nữa là ổn.
Công cụ còn hỗ trợ việc gửi mail để test thử rất đơn giản. 
MailChimp
Công cụ thần thánh không những cho phép tạo HTML mail mà còn cho phép gửi một loạt mail theo lịch (step mail). 
Zurb
Cung cấp template cho việc tạo responsive HTML mail một cách đơn giản.
Có document hướng dẫn cụ thể việc code cho từng phần như thế nào. 
Antwort
Nếu muốn tạo mail HTML do tự mình customize thì tôi nghĩ đây là công cụ tiện lợi. 

Favicon


Favicon Generator
Công cụ sinh ra file favicon.ico khi ta up ảnh lên. 
Tinycon - js library có thể xuất ra alert number cho favicon
Một thư viện js nhỏ có khả năng xuất ra alert number cho favicon, ta chỉ cần viết thêm 1 dòng code.

Những công cụ trên dùng cho mục đích cá nhân cũng rất tiện, mong các bạn hãy tận dụng tốt.
Ở trên hầu như tôi chỉ tổng hợp những gì không liên quan đến kĩ thuật. Ngoài ra còn nhiều công cụ về Rails, Heroku hay API nữa như dưới đây. 

Rails


Sign in, sign up management

Devise
facebookログイン

Xử lí không đồng bộ


Redis&Resque

Heroku


Batch processing

Scheduler

Mail


MailChimp
SendGrid
 Sưu tầm từ https://viblo.asia/minhp/posts/NznmMdkQRr69

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét